Monday, November 06, 2006

Ipis Mayaman

Kung nagbabalak kayong bumili ng unit, mag rent, makitulog, atbp. sa Cityland Shaw Tower, 'eto lang ang masasabi ko sa inyo - 'WAAAAAAG!!!!! *echo echo*


The place itself isn't crap, it's the ipis infestation that's giving it a bad name.. Eto yung mga tipo ng ipis na kahit siguro nukes ang gamitin eh ndi kakayanin. Na-try na namin lahat: Raid.. Baygon.. ok, so hindi pala lahat.. pero hindi tumatalab! Mas effective pag binuhusan mo ng alcohol tas sinindihan mo.. actually, namamatay na sila pag inalcohol, bonus na lang yung pagsusunog (oo na, may pyro-sadistic tendencies ako.. pero at least may outlet ako). Meron na rin kaming Domex-Alcohol solution na nakalagay sa sprayer.. ang saya, isang spray lang puti na yung sahig.. kaso kahoy yun eh, dapat brown...

Buti na nga lang maliliit yung mga ipis.. bite-size kumbaga.. Hate na hate ko yung mga giant ipis na lumilipad eh!!! tingin ko kasi meron akong lighthouse effect - sakin dumidiretso pag lumipad na, hirap pa naman paluin nun mid-flight, walang resistance, nakakaiwas!


Nung isang beses, sumakay ako ng cab pauwi. Nung sinabi ko kung saan pupunta sabi nung manong "Waaw, miss. Ang yaman nyo naman! Maswerte kayo nakatira kayo sa ganung lugar!" (yan eksakto yung sinabi nung manong, sinulat ko kasi kagad sa notebook ko yung usapan namin eh, enlightening kasi) Syempre sagot ako na hindi nga maswerte kasi madaming ipis. Huling hirit ni manong bago ako bumaba: "Miss, ipis ng mayayaman yun, yung maliliit? Galing pa ng China yun eh, nadala lang dito nung mga nag eexport."

Whaaaaat?! Imported ang ipis dito?? panalo dba? Iba talaga ang taxi driver 'no? Andaming nalalaman.

2 Comments:

Anonymous Anonymous said...

uy, ayus ang ipis niyo ha. baka pag binigyan mo ng ipis si manong, alagaan niya pa yun.

11:13 PM  
Blogger abi said...

Hehehe.. ipis for pets! not bad..

9:07 AM  

Post a Comment

<< Home